Chán chơi game với bạn bè thì chơi game cùng robot như chàng trai này

0
991

Silas Adekunle sinh ra ở Nigeria và chuyển đến Anh năm 11 tuổi. Suốt thời thơ ấu, cậu dành thời gian cho và công nghệ, chơi cùng bộ lắp ráp robot của Lego và xem video trên YouTube để tìm ý tưởng cho những con robot đơn giản. Robot đầu tiên được Silas tạo ra năm 9 tuổi, khi cậu vẫn còn sống tại quên nhà ở Lagos, Nigeria.

Hiện chàng thanh niên 27 tuổi này là CEO và người sáng lập một công ty chế tạo robot đã gọi vốn thành công 10 triệu USD. Bên cạnh đó, Silas còn là người tạo ra đầu tiên trên thế giới. Điều này đã gây ấn tượng mạnh mẽ với các giám đốc điều hành của Apple và năm ngoái, gã khổng lồ công nghệ đã ký hợp đồng phân phối độc quyền với công ty Reach Robotics của Silas.

trẻ có bằng Cử nhân về robot của Đại học West of England và anh đang tập trung vào việc thế hệ robot tiên tiến. Sản phẩm MekaMon của công ty là một robot sử dụng công nghệ thực tế tăng cường cho phép các game thủ và những người đam mê robot chơi game xung quanh thiết bị trong cả thế giới thực và ảo.

Người chơi có thể điều khiển MekaMon bằng hoặc máy tính bảng (Chúng tương thích với cả hai hệ điều hành iOS và Android). Kết nối MekaMon với một thiết bị thông minh thông qua Bluetooth và tải về ứng dụng miễn phí này sẽ mở ra một thế giới trò chơi ảo nơi robot của người chơi có khả năng chiến đấu ảo ngay trong phòng khách của họ.


Người chơi có thể điều khiển MekaMon qua smartphone.

Silas đã làm bạn với robot trong suốt hàng chục năm qua. Cha của anh là một giáo viên hóa học còn mẹ là y tá bệnh viện. Vì vậy, môi trường sống của anh luôn tràn ngập các yếu tố khoa học. Khi còn ở Lagos, ngoài thời gian chơi với robot, anh còn thường xuyên quan sát và học hỏi kiến thức cơ bản về sử dụng các công cụ chế tạo từ những người hàng xóm làm nghề sửa chữa điện tử.

Sau khi chuyển đến Anh, Silas tiếp tục thể hiện sự quan tâm đến công nghệ, thậm chí anh còn gặp rắc rối khi cố gắng hack hệ thống máy tính của trường để vô hiệu hóa phần mềm ngăn học sinh chơi game trực tuyến. Lên đại học, chàng thanh niên đặt mục tiêu tập trung vào robot và đã tạo ra một nguyên mẫu ngay tại phòng ký túc xá.

Năm 2013, Silas gặp Christopher Beck, người đang theo học Tiến sĩ khoa học máy tính và John Rees, một chuyên gia về robot và tư vấn kỹ thuật. Trong năm đó, ba người đã cùng nhau sáng lập nên Reach Robotics, sử dụng nguyên mẫu robot của Silas để phát triển thành MekaMon trong vòng vài năm tiếp theo.


Ba người đồng sáng lập MekaMon, từ trái qua: John, Silas và Christopher.

MekaMon ra mắt lần đầu năm 2016 và được sản xuất với số lượng hạn chế 500 chiếc trong năm ngoái. Sản phẩm này đã nhanh chóng hết hàng trong kỳ nghỉ lễ. MekaMon nhận được khá nhiều lời khen ngợi từ những khách hàng đầu tiên. Một số người khác còn nhiệt tình phản hồi cũng như góp ý về các cải tiến hữu ích cho Reach Robotics.

Sau khi bán hết đợt MekaMon đầu tiên, công ty của Silas đã gọi vốn thành công 7,5 triệu USD từ Korea Investment Partners và iGlobe Partners. Đến nay, tổng số tiền mà họ huy động được đã đạt mức 10 triệu USD.

Tháng 11/2017, Reach Robotics đã lọt vào mắt xanh của Apple và được hãng ký thỏa thuận phân phối robot trực tuyến độc quyền tại các cửa hàng của mình ở Mỹ và Vương quốc Anh.

Silas cho biết anh cảm thấy rất tuyệt vời khi được hợp tác với một trong những lớn nhất thế giới. Điều này cũng giúp Reach Robotics khẳng định chất lượng sản phẩm. Ngoài Apple và Reach Robotics, hiện MekaMon cũng được phân phối bởi và cửa hàng Harrods ở London.

Là một doanh nhân trẻ ít kinh nghiệm, Silas thừa nhận anh cảm thấy lo lắng khi tham gia các buổi họp với Apple và Amazon. Tuy nhiên, anh cho biết tự tin vào sản phẩm chính là yếu tố giúp anh lấy lại được cân bằng.

Theo Silas, Reach Robotics là một công ty tư nhân và không tiết lộ doanh số bán hàng của mình. Nhưng có một điều chắc chắn là họ đang phát triển với số lượng tăng lên gấp đôi trong năm qua. Tính đến hết tháng 11, MekaMon đã được phân phối ở nhiều nơi nhất từ trước đến nay trong đó có thị trường Mỹ, Anh và Canada.

Hiện Silas đang tập trung vào việc mở rộng phạm vi sáng tạo robot. Ngoài ra, anh còn có mục tiêu đưa sản phẩm tới nhiều khách hàng hơn để họ trải nghiệm sự kỳ diệu và tính giải trí mà chúng mang lại.

BÌNH LUẬN