Thông tin chính thức về lịch nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương 2017

0
847

Cũng tại văn bản này, Bộ Nội vụ thống nhất với Bộ LĐ-TB&XH về phương án nghỉ vào dịp 30/4, 1/5 là 4 ngày từ 29/4 đến hết 2/5; dịp Quốc khánh 2/9 nghỉ 3 ngày từ 2-4/9.

Đã có công văn chính thức từ Bộ Nội vụ về việc nghỉ lễ mùng 10 tháng 3 âm lịch hằng năm. Đây không chỉ là quốc lễ mà còn là một trong những truyền thống văn hóa lâu đời, nói lên được tính “uống nước nhớ nguồn” của con người Việt Nam.

Sau dịp Tết Nguyên đán, dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương được rất nhiều người quan tâm. Không chỉ là một trong những lễ hội truyền thống mà còn là dịp để mọi người tiếp tục “cuộc vui” sau Tết âm lịch.

“Dù ai đi ngược về xuôi. Nhớ ngày Giỗ Tổ mồng 10 tháng 3” – là câu ca dao nổi tiếng nói về truyền thống lâu đời này. Lễ hội được tổ chức vào mùng 10 tháng 3 âm lịch thường niên, tại đền Hùng (Phú Thọ) đây là dịp để con cháu Lạc Hồng tưởng nhớ công lao các Vua Hùng đã có công dựng xây đất nước. Lễ hội đền Hùng thể hiện nét đẹp văn hóa của dân tộc Việt với truyền thống luôn hướng về hai chữ cội nguồn thiêng liêng.

Không chỉ là một nét đẹp văn hóa, lễ hội đền Hùng còn là không gian để con người quay về với quá khứ, với lịch sử vẻ vang. Như lời Bác Hồ có dạy: “Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”. Góp phần và những thế hệ tương lai phải luôn ghi nhớ công đức cha ông để luôn cố gắng hoàn thiện cả tài lẫn đức của bản thân để xây dựng mà còn giúp đất nước ngày càng giàu mạnh hơn.

Theo Công văn 5039/BNV-TCCB của Bộ Nội vụ về việc hoán đổi ngày nghỉ hàng tuần các dịp nghỉ Lễ, Tết năm 2017 gửi Bộ LĐ-TB&XH, dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội (gọi chung là cán bộ, công chức) được nghỉ 4 ngày liên tục.

Câu hỏi “Giỗ Tổ Hùng Vương 2017 được nghỉ mấy ngày?” đã có đáp án.

Giỗ tổ Hùng Vương là một lễ hội thường niên được tổ chức vào ngày 10/3 âm lịch.

Theo đó, cán bộ, công chức nghỉ vào thứ Năm, có 1 ngày làm việc xen kẽ là thứ Sáu. Theo phương án của Bộ LĐ-TB&XH hoán đổi 1 ngày làm việc với 1 ngày nghỉ hằng tuần và sẽ đi làm bù vào ngày thứ Bảy (15/4) cho ngày nghỉ thứ Sáu (7/4). Vì vậy, năm nay sẽ mọi người sẽ được nghỉ 4 ngày liên tục.

Số ngày nghỉ liên tục là 4 ngày, từ 6-9/4. Theo phương án này Bộ Nội vụ cơ bản thống nhất.

Tuy nhiên, Bộ Nội vụ đề nghị Bộ LĐ-TB&XH xem xét phương án, có thể đi làm vào thứ Bảy tuần trước (1/4, tức ngày 5/3 âm lịch) để nghỉ hoán đổi cho ngày thứ Sáu (7/4). Nếu như vậy thời gian nghỉ và làm việc sẽ hợp lý hơn.

Cũng tại văn bản này, Bộ Nội vụ thống nhất với Bộ LĐ-TB&XH về phương án nghỉ vào dịp 30/4, 1/5 là 4 ngày từ 29/4 đến hết 2/5; dịp Quốc khánh 2/9 nghỉ 3 ngày từ 2-4/9.

(Ảnh: Internet)

Theo Yan

BÌNH LUẬN