Xăng tăng giá, giải pháp siêu tiết kiệm nhiên liệu cho xe năm 2017

0
1277

Đúng ra sản phẩm có mặt trên thị trường gần 10 năm rồi. Nhưng chưa được đơn vị độc lập chứng nhận.

Bộ Hoàng Sơn có thể giúp tiết kiệm được khoảng từ 12,5% đến 46% nhiên liệu dựa trên nguyên lý của bộ chế hòa khí.
 Xuất phát từ , anh Đặng Hoàng Sơn ở Vĩnh Long thấy rằng nhiều khách phàn nàn về việc tốn xăng. Anh tìm hiểu và thấy rằng xe tốn xăng là do xăng xuống nhiều hoặc dư xăng trong bình xăng con. Như vậy để tiết kiệm xăng anh thấy cần phải làm cho động cơ đốt cháy nhanh, sạch và xăng xuống đều.

Để minh chứng cho hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu thiết bị này, HTV9 đã thử nghiệm bằng cách cho cho 125 ml nhiên liệu vào xe trong 2 trường hợp: Trước khi gắn thiết bị tiết kiệm xăng và sau khi gắn thiết bị và ga xe ở cùng một mức và cùng một điều kiện hoạt động. Kết quả, trước khi gắn thiết bị, xe chạy được 9 phút 43 giây và sau khi gắn thiết bị, xe vận hành được hơn 12 phút. Sở và Công nghệ đã công nhận công dụng của thiết bị này vào ngày 30/12/2016.

Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với “cha đẻ” của bộ tiết kiệm xăng Hoàng Sơn.

– Chào ông, ông có thể giới thiệu về bộ tiết kiệm xăng Hoàng Sơn?

xăng gồm 15 chi tiết, sản xuất qua 68 công đoạn mới hoàn thiện được. Trong quá trình sản xuất, mỗi máy chuyên dùng cho một linh kiện. Bộ tiết kiệm xăng đã được sản xuất, thử nghiệm sau nhiều lần cải tiến và đánh giá hiệu quả. Ngày 30/12/2016, Sở Khoa học và Công nghệ đã công nhận sản phẩm của chúng tôi.

Ông Đặng Hoàng Sơn (tay trái).

– Vậy sản phẩm của Hoàng Sơn tiết kiệm được bao nhiêu phần trăm nhiên liệu và lắp được những xe nào, không lắp được với xe nào?

– Kết quả thử nghiệm cho thấy lượng nhiên liệu tiêu thụ giảm từ 12,5% đến 46%. Lượng khí thải CO giảm 13 đến 85%.

Xe có bình xăng con là lắp được. Loại không lắp được là xe xăng phun. Thiết bị của chúng tôi hỗ trợ gió để tán nhuyễn hạt xăng và thay thế bộ phận chỉnh gió của bộ chế hòa khí.

– Ông mất bao nhiêu lâu để hoàn thiện sản phẩm?

– Đúng ra sản phẩm có mặt trên thị trường gần 10 năm rồi. Nhưng chưa được đơn vị độc lập chứng nhận. Cuối cùng thì Sở Khoa học Công nghệ và UBND tỉnh đã sẵn sàng hỗ trợ dự án này. Đến nay, đã hoàn thành và nghiệm thu xong.

– Giá thành của mỗi bộ tiết kiệm xăng ra sao?

– Đối với xe tay ga là 300 ngàn, xe gắn máy là 280.000 đồng.

– Ông mong muốn cho việc định vị sản phẩm của Hoàng Sơn như thế nào trong bối cảnh mà nhiều người tiêu dùng Việt vẫn chưa biết nhiều đến bộ tiết kiệm xăng?

– Sau khi dự án xong, chúng tôi sẽ mở rộng ra 64 tỉnh thành, sẵn sàng tìm đối tác để mở rộng đến tay người tiêu dùng. Đồng thời chúng tôi cũng sẽ triển khai qua thị trường các quốc gia như Lào, Indonesia.

– Trong tương lai, ông có nhắm tới sản phẩm nào khác không?

– Tôi sẽ tiếp tục theo cơ khí và sản xuất các sản phẩm phụ trợ công nghệ, các chi tiết, linh kiện. Chúng tôi cũng đang triển khai thử nghiệm sản phẩm tiết kiệm xăng ở ô tô.

Thế Trần
Theo Thời Đại

BÌNH LUẬN