Điều này chính là sự lo ngại cho thế hệ trẻ sau này !

0
857

Nghiêm trọng hơn, 20% học sinh đã có những bằng chứng về việc nói tục, chửi thề trên mạng, và nguyên nhân được cho là do phụ huynh không có những biện pháp lọc dữ liệu truy cập của con em mình trên Internet.

Điều đáng chú ý ở đây là rất nhiều người chưa đến (chưa đến 16 tuổi) hay thậm chí, nhiều thiếu niên còn chưa đến nhưng vẫn thản nhiên ngồi tại .

Trong thời gian gần đây, liên tục cảnh báo về thực trạng ngày càng có nhiều , thiếu niên tự do ra ngoài hàng Net chơi game online. Điều đáng chú ý ở đây là rất nhiều người chưa đến tuổi vị thành niên (chưa đến 16 tuổi) hay thậm chí, nhiều thiếu niên còn chưa đến 10 tuổi nhưng vẫn thản nhiên ngồi chơi game tại quán Net.



Mốt số hình ảnh được ghi lại tại quán Net tại , khi một nhóm hơn 10 cậu bé vẫn còn đang học cấp 1 đang thoải mái ngồi chơi Liên Minh Huyền Thoại tại quán Net. Những cậu bé này chơi game khá thản nhiên mà không gặp phải bất kì sự ngăn cấm nào.

Điều đáng nói hơn rằng thời điểm những cậu bé này chơi game vẫn còn đang trong giờ học, nghĩa là những cậu bé này có thể đã trốn học để ra ngoài hàng Net để chơi game. Trong quán Net, những tiếng chửi tục, chửi thề vang lên khiến nhiều người lớn cũng phải thấy “khí chịu” phát ra từ không ít thiếu niên còn đang học .

Theo số liệu thống kê gần đây thì tại Trung Quốc, số lượng trẻ em đã chơi qua các game online trên mạng lên đến 44%, 47,5% học sinh tiều học đều sở hữu tài khoảng game online cho riêng mình, 46.4% các học sinh trung học đều đã tham gia các hội nhóm để thảo luận về các game online trên .


Nghiêm trọng hơn, 20% học sinh đã có những bằng chứng về việc nói tục, chửi thề trên mạng, và nguyên nhân được cho là do phụ huynh không có những biện pháp lọc dữ liệu truy cập của con em mình trên Internet.

Như đã nói ở trên, tại Trung Quốc có tới 44% trẻ em mẫu giáo đã chơi game online và trong đó, không ít trẻ đã tham gia vào các bang, hội trong game. Bên cạnh đó, có khoảng 11.6% trẻ em trong độ tuổi này sử dụng QQ (công cụ tán ngẫu tương tự Yahoo, Zalo phổ biến tại Trung Quốc) để thảo luận các vấn đề trong game online.

Trên thực tế, tại Việt Nam thì tình trạng các thanh thiếu niên chưa đủ 16 tuổi, hay thậm chí là còn đang học tiểu học ra quán Net chơi game cũng không phải là chuyện hiếm, nếu không muốn nói là phổ biến.

Điều đáng chú ý rằng hiện tại, vẫn chưa có biện pháp cụ thể để giới hạn độ tuổi của trẻ em với nhiều tựa game online có mức độ bạo lực hay các yếu tố nhạy cảm, cũng như những nội dung cấm mà trẻ em có thể tiếp cận trên Internet.

BÌNH LUẬN