Cảnh báo : Các bé sẽ bị viêm màng não nếu đẩy bé trên xe hàng siêu thị

0
598

Các bậc phụ huynh đều nghĩ con mình sẽ được an toàn trong chiếc xe đẩy để đi dạo vòng quanh . Nhưng câu chuyện của một bà mẹ Úc dưới đây sẽ giúp bạn tỉnh ngộ về mức độ an toàn của môi trường đối với trẻ nhỏ.
Chị Vivienne Wardrop ở Queensland (Úc) đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện cậu con trai 10 tháng tuổi Logan bị chẩn đoán viêm màng não.
Bé Logan bắt đầu có dấu hiệu mệt mỏi cực độ và tiêu chảy. Đây là 2 triệu chứng phổ biến đi kèm với bệnh viêm màng não. Nguyên nhân là do những nơi mà bé từng đến không đủ sạch sẽ.

 Logan bé bỏng phải nằm 10 ngày trong bệnh viện.

Chỉ 24 giờ sau khi được đặt ngồi trong chiếc xe đẩy siêu thị, bé đã bị nôn ói, tiêu chảy và sốt tới gần 39,5°C. Bé bị tiêu chảy nặng đến độ có lẫn cả máu trong phân. Nhịp tim của bé tăng lên đến 200-220 nhịp mỗi phút, trong khi mức độ bình thường chỉ từ 80-140 nhịp.
Dù được đưa tới bệnh viện kịp thời cho bác sĩ điều trị, nhưng bé vẫn bị mất nước. Chỉ trong 3 ngày, bé đã sụt 10% trọng lượng cơ thể (800g) và bị trướng bụng vì nước không thể tiếp cận tế bào.

 Logan lờ đờ, tròng mắt như lộn ngược khiến ai nhìn thấy cũng xót xa.

Bé phải mất 10 ngày nằm viện để chữa trị bệnh viêm màng não, tiêu chảy cấp do rota, nhiễm khuẩn salmonella và adenovirus.
May mắn Logan là đứa trẻ có hệ miễn dịch tốt nên bé đã hồi phục hoàn toàn trong vòng 3 tuần.

 Bé hồi phục hoàn toàn sau vài tuần.
 Bé Logan là con thứ 5 của chị Vivienne.

Tuy nhiên, trường hợp của bé là lời cảnh tỉnh cho các bà mẹ khi chọn lựa chỗ cho con ngồi. Bất cứ ghế ngồi nào cũng có thể chứa những mầm bệnh gây nguy hại đến trẻ. Bạn có thể dùng khăn ướt kháng khuẩn để lau sạch ghế trước khi cho bé ngồi.
Bạn cũng có thể trải một tấm khăn, kê một tấm đệm sạch cho bé ngồi để tăng cường bảo vệ trẻ nhỏ.


Bạn nên kê khăn sạch lên mặt phẳng trước khi cho bé ngồi.

dễ bị viêm màng não hơn người lớn. Triệu chứng thường gồm sốt, khó cử động, chán ăn và mệt mỏi. Một số trẻ khác còn bị ghẻ ngứa và kích ứng da. Còn adenovirus thì tấn công đường hô hấp, mắt, ruột, đường tiểu và hệ thần kinh.

 Một số trẻ còn bị kích ứng da do viêm màng não gây ra.

Do đó, bạn cần hết sức lưu ý khi đưa con tới chỗ lạ, đông người.
Tác giả: Xuân Thảo – nguồn tiếng Việt. Nguồn: Wittyfeed

BÌNH LUẬN