Những đài phun nước ảo diệu nhất trên thế giới

0
999

Không chỉ góp phần tô điểm cảnh vật xung quanh, những dưới đây là minh chứng rõ nhất cho khả năng tuyệt vời của các sư.
Chúng ta đã quá quen thuộc với những đài phun nước có thiết kế đơn giản với phần hồ nước và vòi phun thông thường mà quanh đi quẩn lại cái nào cũng trông tựa tựa nhau. Thế nhưng, dưới bàn tay biến hóa của các kiến trúc sư, nhiều đài phun nước đã hớp hồn người xem nhờ vẻ ngoài đẹp – độc – lạ không thua gì những tác phẩm .
Cùng chiêm ngưỡng những nhất, ấn tượng nhất được ghi nhận khắp nơi trên thế giới nhé!

Tọa lạc tại Playa de la Malvarrosa, Valencia, Tây Ban Nha, đài phun Water Boat Fountain có hình dáng một con thuyền nhỏ vô cùng ấn tượng. Điểm đặc biệt là toàn bộ phần cánh buồm cũng như thân thuyền đều được cấu tạo nên bởi những tia nước song song nhau.

Đài phun nước Charybdis ở Anh được kiến trúc sư William Pye sáng tạo ra vào năm 2000. Với thiết kế hình trụ tròn bằng nhựa acrylic trong suốt, cứ 15 phút phần lõi nước bên trong di chuyển lên xuống dạng lốc xoáy khiến người ta liên tưởng đến một cơn cuồng thủy do quái vật gây ra.

Đài phun nước mang hình dáng một vòi nước đang lơ lửng trên không trung này nằm tại thành phố Cadiz, Tây Ban. Bí mật nằm ở đường ống dẫn nước được che giấu ngay bên trong dòng nước nối với chiếc vòi nhằm đánh lừa thị giác người xem.

Đài phun nước Moonlight Rainbow ở Seoul, Hàn Quốc là đài phun nước trên cầu dài nhất trên thế giới. Nước được bơm thẳng từ sông Hàn lên cây cầu Banpo sau đó được phun ngược trở lại.Với tổng chiều dài hai bên cầu lên đến 1140 m, đài phun nước được gắn 38 máy bơm nước với khả năng phun ra 190 tấn nước mỗi phút và được trang bị gần 10.000 bóng đèn LED để phát sáng.

Đài phun nước Swarovski nằm trong khuôn viên bảo tàng Swarovski Crystal Worlds ở Wattens, Áo. Đài phun nước có hình dáng một đầu người được bao phủ bởi thảm cỏ khổng lồ với chiếc miệng phun nước ra mặt hồ phía trước.

Đài phun nước Divers nằm ở trung tâm thương mại Dubai Mall ở Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất nổi bật với những bức tượng điêu khắc mô phỏng những người thợ lặn đang hòa mình vào dòng thác nước chảy xuyên suốt cả 4 tầng lầu.

Đài phun nước Metalmorphosis là nghệ thuật do nhà điêu khắc người Czech có tên David Černý và tọa lạc tại thành phố Charlotte, Mỹ. Đài phun nước cao 7,6 m, nặng 14 tấn này được làm từ các tấm thép không gỉ gắn với nhau nhưng có thể xoay chuyển độc lập để tạo nên hình dáng một khuôn mặt người.

Đài phun nước Trevi nằm tại quảng trường Trevi, thành phố Rome, Ý là một trong những đài phun nước đẹp và nổi tiếng nhất thế giới. Trung tâm của đài phun nước là bức tượng khổng lồ của thần Neptune, vị thần của đang oai hùng đứng trên cỗ xe ngựa được điều khiển bởi hai vị thần đầu người thân cá. Phía trên là bốn bức tượng đại diện cho bốn mùa xuân, hạ, thu, đông.

Mosaicultures Internationales de Montréal là một cuộc thi quốc tế về nghệ thuật làm vườn được tổ chức 3 năm một lần, bắt đầu từ năm 2000 tại Montreal, Canada. Năm 2013, tác phẩm thác nước kết hợp nghệ thuật cắt tỉa cây mang tên “Mother Earth” (Mẹ Trái Đất) đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người tham gia.

Công viên sườn núi Bergpark Wilhelmshöhe ở Kassel, Đức nổi tiếng với thác nước dài 350 m tỏa ra từ bức tượng Hercules khổng lồ. Nơi đây được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 2013.

Đài phun nước Nacka ở Stockholm, Thụy Điển được hoàn thành vào năm 1995 và có chiều cao lên đến 24 m. Cha đẻ gốc của thiết kế này là Carl Milles, nhà điêu khắc người Thụy Điển với mong muốn tạo nên một tác phẩm tượng trưng cho hòa bình và kỉ niệm sự thành lập Liên Hợp Quốc.

Đài phun nước Keller được xem là điểm nhấn chính của công viên Keller ở Portland, Oregon, Mỹ. Nó được kiến trúc sư Angela Danadjieva thiết kế và lấy cảm hứng từ hẻm núi sông Columbia thuộc địa phận Portland.

Đài phun nước mang dáng dấp một chiếc nhẫn kim loại khổng lồ này tọa lạc ở đường cao tốc 71 thuộc Ohio, Mỹ.

Đài phun nước Thịnh vượng nằm bên ngoài trung tâm mua sắm Suntec City, Singapore, được ghi danh vào sách Kỷ lục thế giới năm 1998. Đây cũng là đài phun nước lớn nhất thế giới với diện tích 1.683 m2 và cao 13 m.

Montjuïc là đài phun nước ở Tây Ban Nha được 3.000 công nhân xây dựng nhằm phục vụ triển lãm quốc tế Barcelona năm 1929. Đây là nơi trình diễn các bản nhạc phim, opera kết hợp ánh sáng vào cuối mỗi tuần.

Đài phun nước hình quả dứa là một địa điểm du khách khi đến tham quan công viên Charleston,South Carolina, Mỹ.

(Ảnh: Boredpanda)

BÌNH LUẬN