Thích thú với bà cụ “xì tin”, chuyên cosplay những bức tranh nổi tiếng thế giới

0
2958

Hofstadter giải thích rằng bà đã tự dựng lên các khung cảnh trong tác phẩm của mình cũng như tận dụng mọi thứ xung quanh, nhất là tủ quần áo của bà.

Laura Hofstadter là đứng đằng sau các tấm ảnh lại những thế giới. Ở tuổi 65, bà đã trở lại với nhiếp ảnh, niềm đam mê mà cô đã đành lỡ hẹn để theo đuổi cuộc sống gia đình.

Người họa sĩ già đã đặt tên bộ ảnh của mình là The Vermeer, một cách gọi khác của cụm từ “các giai đoạn” dùng để miêu tả cuộc sống, sự mất mát và lão hóa. Hofstadter giải thích rằng bà đã tự dựng lên các khung cảnh trong tác phẩm của mình cũng như tận dụng mọi thứ xung quanh, nhất là tủ quần áo của bà.

Bà đã hóa thân vào bức ảnh The Scream của Edvard Munch.

Ở tuổi 65, có lẽ Hofstadter đã được xếp vào bậc người lớn tuổi, tuy nhiên khi bạn nhìn trên bình diện công việc và cách mà bà theo đuổi đam mê, bạn sẽ thấy dường như tâm hồn bà vẫn đang dừng ở độ tuổi 20 mà thôi. Hofstadter nói với The Huffington Post rằng: “Trong xã hội chúng ta, khi một người phụ nữ già đi, họ trở nên vô hình. Vì vậy, tôi thích ý tưởng buộc người ta phải chú ý vào một người phụ nữ 65 tuổi bằng cách hóa thân vào các bức tranh cổ điển.”

Bức tranh Absinthe Drinker của danh họa Pablo Picasso được bà diễn tả lại một cách xuất sắc.

Từ cử chỉ đến hành động đều hệt như bức họa Cafe Singer của Edgar Degas.

Sự thể hiện hoàn hảo một các xuất sắc bức Esperanza của danh họa George Frederick Watts.

Vô hình là điều Hofstadter đã phải tập làm quen khi thấy bản thân bắt đầu già đi. “Có một điều rõ ràng là xã hội của chúng ta luôn tập trung vào tuổi trẻ và đề cao vẻ đẹp của sự trẻ trung. Mọi người đều quá chú tâm vào vẻ đẹp ngoại hình mà quên mất đi người già chúng tôi cũng có nét cuốn hút của riêng mình”, Hofstadter nói.

Bà đã phá bỏ rào cản của vẻ đẹp trẻ trung trong tác phẩm diễn tả lại bức họa Girl With A Pearl Earring của Johannes Vermeer.

Bà đã làm lại một bức ảnh tự họa mình dựa trên bức tranh Self Portrait của Judith Leyster.

Bức tranh Whistler’s Mother của James Mcneill Whistler.

Hóa thân xuất sắc vào bức St Agatha của Piero Della Francesca – bức họa mô tả một người phụ nữ bị cắt bỏ phần ngực.

Ngoài việc dễ bị tổn thương về và lão hóa, cơ thể người già cũng luôn phải sẵn sàng cho bệnh tật. Hofstadter muốn khám phá chủ đề đó trong công việc của mình, cụ thể là áp dụng kinh nghiệm của chính mình về việc được chẩn đoán mắc bệnh vú ở tuổi 45. Nhìn bức chân dung tự họa giống bức St Agatha, dựa trên bức tranh của Piero della Francesca vẽ một người phụ nữ trẻ đã từng bị giam và tra tấn bằng cách cắt bỏ ngực, Hofstadter nói, “Tôi muốn miêu tả lại việc cơ thể của mình bị biến dạng và cách tôi trở lại cuộc sống với một cơ thể không như trước”.

Đối với người khác, việc “cosplay” lại các bức danh họa nổi tiếng có thể là một hành động gây cười. Nhưng đối với bà, đây là cách giúp Hofstadter giải tỏa bản thân cũng như khẳng định sự tồn tại của mình.

Bức họa Dante Alighieri của Sandro Botticelli.

Bức họa Mezzetin của Jean Antoine Watteau.

Tranh tự họa của Rembrandt.

Bức tranh The Son Of Man của Rene Magritte.

Cùng với việc khám phá những tác động nghiêm trọng của lão hóa và bệnh tật, Hofstadter cũng tỏ lòng tôn kính với những tác phẩm nghệ thuật này với thái độ vui tươi. Nhìn nụ cười của bà khi hóa thân thành Mona Lisa, bạn không thể không cảm thấy rằng bà đang rất vui vẻ khi được theo đuổi đam mê của mình.

Nụ cười thể hiện sự đam mê khi hóa thân thành tác phẩm Mona Lisa của Leonardo Da Vinci.

“Khi nhìn vào những tác phẩm của chính mình, tôi có thể sẽ không cảm thấy tự tin như ngày còn trẻ nữa. Tuy nhiên, tôi là tôi. Tôi chỉ muốn tập trung vào việc giải phóng tinh thần cũng như không quan tâm mọi người sẽ nghĩ gì.”

(Nguồn ảnh: Internet)

BÌNH LUẬN